CBOX เสรีชน

28 พฤศจิกายน, 2552

จักรภพ เพ็ญแข แสดงความไว้อาลัย นายกสมัคร สุนทรเวช


วันอังคารที่ ๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๒

วันนี้ นายจักรภพ เพ็ญแข ได้ออกหนังสือแสดงความไว้อาลัย ต่อ อดิตนายกรัฐมนตรี คนที่ 25 ของไทย ที่ถึงแก่อสัญกรรม เมื่อวันที่ 23 พย 2552 โดย ได้แจกจ่ายไปยังสำนักข่าว และแฟนคลับต่าง โดยมีเนื้อหา ดังนี้

 

ฯพณฯ นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีคนที่  ๒๕  ของประเทศไทย ได้จากเราไปแล้วในวันนี้ (วันอังคารที่ ๒๔ พฤศจิกายน พ.ศ.๒๕๕๒) ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่มีความรักและเคารพท่านอย่างสูง และในฐานะผู้ใต้บังคับบัญชาในรัฐบาลที่ท่านเป็นหัวหน้า ผมขอกราบท่านไปจากแดนไกลด้วยหัวใจที่ศรัทธาและเชื่อมั่น และเช่นเดียวกับ ฯพณฯ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ได้ส่งข้อความผ่าน ทวิตเตอร์มาก่อนหน้านี้ ผมรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรมของท่าน แต่จะพยายามไปร่วมงานปลงศพในวันใดก็ตามที่ครอบครัวของท่านกำหนดขึ้น ทั้งนี้ขึ้นกับสถานการณ์ทางการเมืองในอนาคต

 

            ฯพณฯ นายสมัคร สุนทรเวช เป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตใจมั่นคงและมีภาวะผู้นำทางการเมืองอันสูงยิ่ง ในขณะที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ผมได้เห็นการตัดสินใจอันสุขุมรอบคอบและได้รับความรู้ตลอดจนความกรุณาจากท่าน ในหลายกรณี  โดยเฉพาะเมื่อผมถูกกล่าวร้ายว่าหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ จนภายหลังต้องลาออกจากตำแหน่งทางการเมืองนั้น ฯพณฯ นายสมัครฯ มีความหนักแน่น และโอบอุ้มผมจนนาทีสุดท้าย ท่านไม่ยอมให้ศัตรูของฝ่ายประชาธิปไตยเข้ามาทำร้ายผู้ใต้บังคับบัญชาของท่าน จนท่านเองก็เสี่ยงภัยทางการเมือง นี่คือสิ่งที่ผมจะจดจำไปชั่วชีวิต


ขอให้ดวงวิญญาณอันมั่นคงของท่านไปสู่สัมปรายภพเถิด.


ด้วยความเคารพอย่างสูง

นายจักรภพ เพ็ญแข

ไม่มีความคิดเห็น: